แน็ท (อาราเล่..เอง)

จาก...แน็ท (อาราเล่..เอง)

เรียนจบด้านบัญชีมา แต่พบว่าเรื่องที่มีรายละเอียดซับซ้อนและไม่มีสอนในบทเรียน คือ ภาษีอากร ซึ่งไม่สามารถเชี่ยวชาญได้จากการอ่านหนังสือเองเพียงอย่างเดียว เนื่องจาก

  1. ประมวลรัษฎากรมีเนื้อหาเยอะมาก ยากที่ผู้ไม่มีประสบการณ์จะเริ่มต้น
  2. เนื้อหาในตัวกฎหมายภาษี ต้องอาศัยการตีความและศึกษาข้อหารือเป็นสำคัญ การอ่านจึงไม่สามารถสร้างความกระจ่างได้ดีนัก เท่ากับประสบการณ์จริง
  3. เมื่อธุรกิจประสบปัญหาด้านภาษี หรือมีความผิดพลาดเกิดขึ้น เราจะรู้วิธีแก้ไขหรือผ่อนหนักเป็นเบาได้อย่างไร? ไม่มีกล่าวใน ประมวลรัษฎากร
  4. เราจะประหยัดภาษีแต่ไม่ผิดหลักกฎหมายภาษีได้อย่างไร? ไม่มีกล่าวใน ประมวลรัษฎากร
  5. เมื่อจะลงมือเริ่มต้นทำธุรกิจ เราจะวางระบบบัญชีและภาษีอากรที่ดีได้อย่างไร?
เรียนกับอาจารย์สุขสิรี เป็นการวางรากฐานความรู้ภาษีอากร และความรู้ในการลงมือสร้างธุรกิจที่ดีมากๆ เพราะเราได้เรียนกับผู้มีประสบการณ์จริงโดยตรง อาจารย์ได้สรุปเนื้อหากฎหมายภาษีที่สำคัญออกมาในรูปแบบที่อ่านง่ายขึ้นมาก นำไปใช้ได้จริง และครอบคลุมทุกประเด็น ตอบคำถามแบบนำไปใช้ชีวิตจริงได้เลย นอกจากนี้ยังสอนภาษีเชื่อมโยงกับการบันทึกบัญชีจริง ยิ่งทำให้เห็นภาพได้ชัดเจน การเรียนในห้องมีการยกประเด็นถาม-ตอบ Case ที่เจ้าของธุรกิจแต่ละท่านประสบมาจริง ทำให้เรารู้กว้างขึ้นและสามารถป้องกันไม่ให้เกิดกับเรา
และที่สำคัญ รูปแบบการสอนของอาจารย์สุขสิรี  ไม่ใช่ลักษณะวิทยากรหรือติวเตอร์ (ที่อาจสอนผ่านๆ หมดเวลาก็จบไป) แต่อาจารย์เป็น “ครู” จริงๆ สอนให้ทำเป็น ปรึกษาได้ตลอด และยังให้คำแนะนำต่างๆที่เป็นประโยชน์ต่อการทำธุรกิจ สุดท้ายก็อยู่ที่การฝึกฝนของตัวผู้เรียนเองค่ะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้