ศิริรัตน์ เอี่ยมมหกุล

          ดิฉันได้มีโอกาสเรียนกับอาจารย์สุขสิรี เจษฎาพรชัย ขอบอกว่าคงไม่ต้องบรรยายสรรพคุณมากนักเพราะจนถึงวันนี้อาจารย์สุขสิรีมีลูกศิษย์มากมายถึงขนาดสอนมาเป็นร้อยรุ่นแล้ว เขียนหนังสือมาหลายเล่ม เรียกว่าเป็นกูรูทางด้านบัญชีที่หาใครเทียบยาก ประสบการณ์ตรงที่สั่งสมมาทำให้อาจารย์รู้ลึกและรู้จริงในเรื่องบัญชี การปรับปรุงเนื้อหาและสื่อการสอนอยู่ตลอดเวลาทำให้ผู้เรียนไม่พลาดกฎหมายใหม่ของสรรพากร อาจารย์สามารถสอนให้คนที่ไม่เคยเรียนบัญชีมาก่อนดูงบกำไรขาดทุนเป็น และ ปิดงบกำไรขาดทุนและงบดุลเองได้ด้วยเวลาอันสั้น บัญชีที่อาจารย์สอนจะแตกต่างจากที่คนจบมหาวิทยาลัยเรียนมาตรงที่วิชาของอาจารย์จะอิงหลักกฎหมายสรรพากร ซึ่งมีประโยชน์และนำมาใช้ได้จริง เรียนกับอาจารย์มาแค่สิบครั้งแต่ความรู้ที่ได้รับเรียกว่านับไม่ถ้วน สิ่งที่ไม่รู้หรือรู้ไม่จริงเกี่ยวกับบัญชีก็ได้รับคำตอบจากการมาเรียน คำถามที่เพื่อนร่วมชั้นเรียนด้วยกันถามอาจารย์ทำให้ได้รับความรู้ใหม่ๆที่เกิดขึ้นจริงๆ ในการประกอบธุรกิจ บรรยากาศในการเรียนอาจารย์จะไม่ยอมให้ศิษย์คนไหนพลาดสาระสำคัญ อาจารย์จะดูแลอย่างใกล้ชิด เรียกว่าจับมือเขียนเลยทีเดียว

        อาจารย์มักพูดเสมอว่า คุณอย่าคิดว่าบัญชีไม่สำคัญนะ เป็นการบอกว่าเจ้าของธุรกิจที่มัวแต่ใส่ใจในการขายโดยไม่ได้ดูแลเรื่องบัญชีด้วยตนเอง และปล่อยให้สำนักงานบัญชีเป็นฝ่ายจัดทำงบให้ มักก่อให้เกิดปัญหาตามมาในภายหลัง ทำให้ดิฉันยิ่งเห็นความสำคัญของการเรียนมากขึ้น และคิดว่าผู้ประกอบธุรกิจทุกคนก็ไม่ควรละเลยกับการให้ความสำคัญในเรื่องบัญชี


ศิริรัตน์  เอี่ยมมหกุล

บริษัท ดี.เอ็ม.พลาสแพค จำกัด

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้